Why Did we choose to study in this Major 'ECE' ? & Introduce


Why Did we choose to study in 
this Major 'ECE' ?

                             


                            ในแต่ละคนมีความคิดที่แตกต่างกันไป แต่เป้าหมายของพวกเราทุกคนคืออยากเป็นวิศวะเพราะบางคนมีความรู้พื้นฐานทางไฟฟ้ามาบ้างแล้ว ส่วนบางคนก็เลือกสาขานี้เพราะชอบเกี่ยวกับไฟฟ้า ก็เลยเลือกที่จะศึกษาต่อในสาขานี้ และพวกเราคิดว่า ในตอนนี้และอนาคตไฟฟ้าจะมีบทบาทในการดำเนินชีวิตของมนุษย์มากยิ่งขึ้น เช่น อุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ รถยนต์ไฟฟ้า และยิ่งไปกว่านั้นไฟฟ้ายังเป็นพลังงานสะอาด และในอนาคตยังสามารถพัฒนาและสร้างเทคโนโลยีใหม่ๆได้อีก นั่นเป็นเหตผลสำคัญที่ทำให้เลือกสาขานี้และตลาดแรงงานในอนาคตจะเปิดรับบุคลากรที่จบทางด้านนี้มามากขึ้น



INTRODUCE OURSELVES & OUR's OPINION


นาย อนิรุฒน์ อรัญสาร

6201011630190

ทำไมถึงเลือกเรียนสาขาECE?
เพราะมันเป็นความฝันของผมที่อยากจะเป็นวิศวกรและชอบในการคำนวณเลยเลือกสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าและผมคิดว่าในอนาคตไฟฟ้าจะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นจึงทำให้ผมคิดว่าในอนาคตวิศวกรไฟฟ้าต้องเป็นที่ต้องการของตลาดเเรงงานมากขึ้นด้วยจึงทำให้ผมเลือกที่จะศึกษาต่อสาขาวิศวกรรมไฟฟ้านี้



นายธัชพล อาจคงหาญ
6201011630076

ทำไมถึงเลือกเรียนสาขาECE?
เพราะว่าผมมีความสนใจทางด้านการคำนวนต่างๆ เช่น คณิตศาสตร์ เเละฟิสิกส์หรือวิชาอื่นๆที่ต้องใช้ในการคำนวน เเละผมยังมีความสนใจทางด้านไฟฟ้าอีกด้วย เนื่องจากไฟฟ้าเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น เป็นสิ่งที่เราต้องตั้งใจในการคำนวนอะไรต่างๆเพราะถ้าพลาดมาเราก็ต้องรับผิดชอบหรือไม่ก็อาจเสียชีวิตได้ มันจึงเป็นงานที่เสี่ยงเเต่ในความเสี่ยงก็มีความท้าทายเเละสนุกอยู่ เเล้วอีกส่วนหนึ่งคือวิศวกรไฟฟ้ายังเป็นที่ต้องการของตลาดเเรงงานในปัจจุบันเป็นอย่างมาก ค่าตอบเเทนก็ยังดีอีกด้วย มันจึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ผมเลือกเรียนวิศวกรรมไฟ้ฟ้าด้วยครับ


นายธนพิพัฒน์ สุวรรณสิงห์

6201011610253

ทำไมถึงเลือกเรียนสาขาECE?
     การเดินทางตั้งแต่เริ่มต้นของผมในการอยากเป็นวิศวกรรมศาสตร์มันไม่ได้สวยหรูเลย ที่บ้านของผมเขาประกอบอาชีพวิศวกรรมไฟฟ้าเป็นส่วนมาก และผมก็จบ ปวช.จากอิเล็กทรอนิกส์มา ผมจึงต้องต่อวิศวกรรมศาสตร์ ตอนแรกผมไม่ชอบเลย เพราะความรู้พื้นฐานน้อยมาก แต่พอผมเปิดใจให้กับมันมากขึ้น ผมก็คิดว่าผมสามารถทำมันได้ อาจจะไม่ได้เก่งเลย แต่ผมจะเรียนรู้มันไปทีละนิด บวกกับที่ผมชอบพูดภาษาอังกฤษเป็นชีวิตประจำวัน ผมเลยคิดว่า ในอนาคตอาจจะทำให้หางานได้มากขึ้น เข้าถึงต่างประเทศมากขึ้น มีโอกาสมากขึ้น และผมจะมีงานทำดีๆอย่างแน่นอนครับ

นายสุวิจักษณ์ ท้วมลี้

6201011630181

ทำไมถึงเลือกเรียนสาขาECE?
เพราะว่าวิศวกรรมไฟฟ้าเป็นสาขาหนึ่งของวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งจะเรียนเกี่ยวกับเนื้อหาเรื่องไฟฟ้า, อิเล็กทรอนิกส์และระบบแม่เหล็กไฟฟ้าในอุปกรณ์ต่างๆที่อยู่ในชีวิตประจำวันของเรา เป็นการเรียนเพื่อเข้าใจถึงพื้นฐาน, การออกแบบและการผลิตระบบไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์, แผงวงจร และนาโนเทคโนโลยี ถ้าในอนาคตโลกของเราเต็มไปด้วยหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ ใขนณะนั้นวิศวกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์จะเป็นเพียงความหวังของโลกยุคใหม่อย่างแน่นนอน


นายจักรเพชร ทับเงิน
6201011630033

ทำไมถึงเลือกเรียนสาขาECE?
เหตุผลที่มาเรียนece ต้องบอกก่อนว่าตอนแรก ที่บ้านผมปลูกฝัง อยากให้ผมเป็นengineerตั้งแต่เด็กๆแล้ว แล้วผมเองก็ชื่นชอบวิชาคณิต ฟิสิกส์ อังกฤษ คอมพิวเตอร์และดนตรี ผมนั้นคิดเอาไว้ว่าอาจจะไปเรียนดุริยางคศิลป์หรือมนุษยศาสตร์ แต่ต้องยอมรับเลยว่า การเป็นวิศวะ สามารถทำเงินได้มากกว่า และมั่นคงกว่าทุกสายที่ผมจะเลือก ผมไม่ต้องการที่จะเดินตามความฝันตัวเองแล้วต้องให้คนที่บ้าน หรือครอบครัวของผมต้องมาลำบาก ผมเคยประสบเหตุการณ์แบบนี้มาหลายครั้ง ได้รู้จักคนหลายคนที่เป็นแบบนี้ มันก็มีทั้งคนที่ผิดหวัง มีทั้งคนที่ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตัวเองรักแต่คนอื่นมองว่าไร้สาระ แต่กว่าที่ผมจะไปทำให้คนอื่นไม่ลำบากได้ ผมต้องทำให้สบายใจกับอนาคตที่ผมเลือกเดินก่อน ผมจึงเลือกที่เรียนวิศวะ เลือกวิศวะไฟฟ้า เพราะมันกว้าง จบมาแล้วตลาดแรงงานรองรับได้เยอะมากๆ แล้วผมก็จะไม่ปล่อยให้คนที่เดินตามหลังผมหรือเดินด้วยกันมาผิดหวังแน่ๆ




THANK YOU FOR VISITING
















Comments