กลุ่มที่ 24 เรื่อง การเลือกเดินทางไปบิ๊กซีวงสว่างจากหน้ามอ



เรื่อง การเลือกเดินทางไปบิ๊กซีวงสว่างจากหน้ามอ

ทำไมถึงเลือกทำหัวข้อนี้
ต้องการที่จะทราบว่าปกตินักศึกษาภาควิชา ECE  เดินทางจากหน้ามอไปบิ๊กซีวงสว่างอย่างไร โดยมีปัจจัยอื่นมาเสริมในด้านเวลา เร่งรีบและไม่รีบ จะเดินทางแบบใด ความถี่ในการไป


ด้านเพศ
จากการเก็บข้อมูลได้เลือกเก็บข้อมูลจากกลุ่มนักศึกษาภาควิชาECE ชั้นปีที่1 มีจำนวนเป็น ชาย 75.9% หญิง 24.1 % หรือชายเป็น ¾ ของทั้งหมด ดันั้นข้อมูลส่วนใหญ่เป็นข้อมุลของผู้ชาย สรุปได้ว่าประชากรนักศึกษาชายในภาควิชา ECE มากกว่านักศึกษาหญิง 3 ต่อ 1 ดังนั้นข้อมูลที่ได้ส่วนใหญ่มากจากนักศึกษาชาย



ในด้านเหตุผลที่ไป
จากการเก็บข้อมูลได้เก็บพบว่าเหตุผลหลักของการไปจะเป็นการไปซื้อของ หรือเป็นทางผ่านทางกลับบ้านเป็นหลัก โดยรวมมากกว่า 80% ส่วนที่เหลือจะเป็นการเดินเล่นอีก20% ไม่เคยไป3.4% และกิจกรรมอื่นๆอีก12%




ในด้านความถี่ในการไป
                 จากการเก็บข้อมูลได้ข้อมูลว่า 41% จะไปบิ๊กซีวงศ์สว่างอาทิตย์ละครั้ง    20% จะไปทุกวัน(จันทร์-ศุกร์)  14% จะไปสัปดาห์ละครั้ง  6% ไม่เคยไปเลย และอื่นๆอีกอย่างล่ะ3%  จึงสรุปได้ว่าครึ่งนึงไปเดือนละครั้งและอีกครึ่งไปทุกวันหรือสัปดาห์ละครั้ง







จากข้อมูลการเดินทางไปบิ๊กซีวงสว่างจากหน้ามอหากเป็นช่วงเวลาปกติ
จากข้อมูลจะได้ว่าส่วนใหญ่จะไปด้วยรถเมล์หากเป็นช่วงเวลาปกติโดยมีจำนวนถึง 65% อีก 6.9% จะเป็นคนที่เลือกเดินและอื่นๆอีกอย่างล่ะ3%



  จากข้อมูลการเดินทางไปบิ๊กซีวงสว่างจากหน้ามอหากเป็นช่วงเวลาที่ไม่รีบ

จากการสำรวจเก็บผลการไปบิ๊กซีวงสว่างหากไม่รีบไปนักศึกษาส่วนมากถึง 75 % นิยมที่จะเดินทางโดยรถเมย์ รองลงมาคือการเดินไปมากถึง 17% ที่เหลือใช้วิธีอื่นในการเดินทาง
จากข้อมูลการเดินทางไปบิ๊กซีวงสว่างจากหน้ามอหากเป็นช่วงเวลาเร่งรีบ
จากการสำรวจเก็บผลการไปบิ๊กซีวงสว่างหากนักศึกษารีบไปส่วนมากเลือกเดินทางโดยรถเมย์ถึง 41% รองลงมาคือการใช้มอเตอร์ไซค์รับจ้างถึง 24% และการใช้รถแท็กซี่ 17% ที่เหลือคือการใช้วิธีการอื่นๆในการเดินทาง



Comments